เป้าหมายหลัก

ปีการศึกษา1/2557 Topic:Sports Day at School
เป้าหมาย(Understanding Goal) :
-เข้าใจและสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร ผ่านทักษะการฟัง การพูด การอ่านได้ถูกต้อง เข้าใจคำ กลุ่มคำ ประโยคเดี่ยว ( simple sentence ) พูดขอและให้ข้อมูลง่ายๆเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน กีฬา โรงเรียน ห้องเรียน สิ่งแวดล้อมใกล้ตัว สี บทสนทนาที่ใช้ในการทักทาย กล่าวลา ขอบคุณ ขอโทษ ถ่ายทอดผ่านการสนทนา ตอบคำถาม วาดภาพ แต่งประโยคนิทานหรือเรื่องราวสั้นๆง่ายๆได้

week1

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 Quarter 1 ปีการศึกษา 2557
สัปดาห์ 1 ระหว่างวันที่ 14-16 พ.ค 2557 โรงเรียนลำปลายมาศพัฒนา
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถสนทนา ตอบคำถามง่ายๆเกี่ยวกับการทักทาย การแนะนำชื่อเล่น การเขียนชื่อ รวมทั้งสามารถระบุตัวอักษรและเขียนชื่อตนเองได้
Day
In put
Process
Out put
Out come
พุธ
เนื้อหา/โจทย์
Greeting

คำถาม
What is your name?

เครื่องมือคิด
- Key Question
-  Show & Share

ครู
กระตุ้นการเรียนรู้
ผ่านการใช้คำถาม

บรรยากาศ/สื่อ
อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี สมุด หนังสือ
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning
- ครูและนักเรียนออกแบบป้ายชื่อพร้อมชื่อเขียนตนเองเป็นภาษาอังกฤษ

เชื่อม
- นักเรียนแนะนำตนเองเป็นภาษาอังกฤษ
- ครูและนักเรียนสนทนาแลกเปลี่ยน

ใช้
- นักเรียนเขียนชื่อตนเองเป็นภาษาอังกฤษ
นักเรียนทำป้ายชื่อแนะนำตนเองพร้อมชื่อภาษาอังกฤษ
ชิ้นงาน
นักเรียนทำป้ายชื่อแนะนำตนเองพร้อมชื่อภาษาอังกฤษ

ภาระงาน
 การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
ความรู้
- สามารถตอบคำถามในการสนทนาได้
- เข้าใจความหมายของประโยคที่สนทนา

ทักษะ
- เข้าใจการใช้คำศัพท์หรือประโยคให้สอดคล้องกับการสื่อสารได้ถูกกาลเทศะ
- นำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวัน

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. ความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา


ความรู้
- สามารถตอบคำถามในการสนทนาได้
- เข้าใจความหมายของคำศัพท์

ทักษะ
- เข้าใจการใช้คำศัพท์หรือประโยคให้สอดคล้องกับประโยค และใช้สื่อสารได้ถูกกาลเทศะ
- นำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวัน

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร

5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวล





ความรู้
-                   สามารถตอบคำถามในการสนทนาได้
-                   เข้าใจความหมายของคำศัพท์
ทักษะ
-                   เข้าใจการใช้คำศัพท์หรือประโยคให้สอดคล้องกับประโยค และใช้สื่อสารได้ถูกกาลเทศะ
-                   นำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวัน
คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา


















พฤหัสบดี
เนื้อหา/โจทย์
Greeting

คำถาม
How are you today?

เครื่องมือคิด
 Key Question

ครู
กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้คำถาม

บรรยากาศ/สื่อลูกบอล
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูอธิบายวิธีการเล่นเกม Hot Ball ให้นักเรียนฟัง
ครูให้นักเรียนจับคู่สนทนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

เชื่อม
- ครูพานักเรียนเล่มเกม Hot ball
- นักเรียนแนะนำตนเอง เช่น My name is Apple. My nickname is A. What is your name?
- นักเรียนจับคู่สนทนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

ใช้
นักเรียนพูดประโยคสั้นๆเป็นภาษาอังกฤษ
นักเรียนสรุปความรู้ที่ได้จากการเล่มเกม Hot Ball
ชิ้นงาน
-

ภาระงาน
การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
ศุกร์


เนื้อหา/โจทย์
Greeting

คำถาม
How are you today?

เครื่องมือคิด
Key Question

ครู
กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้คำถาม

บรรยากาศ/สื่อ
-
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูอธิบายวิธีการเล่นเกมรวมเงิน

เชื่อม
- ครูพานักเรียนเล่มเกมรวมเงิน
- นักเรียนร้องเพลง Gathering Money เมื่อเดินไปประมาณ 1 รอบ ครูสั่ง เช่น I need  four bahts fifty stangs นักเรียนรีบหากลุ่มเข้าเมื่อรวมจำนวนคนแล้วต้องได้สี่บาทห้าสิบสตางค์ เมื่อได้ครบจำนวนคนก็นั่งลงเป็นกลุ่มอาจถามเพื่อนว่า What is your name? What do you like? เพื่อนักเรียนจะได้รู้จักกัน

ใช้
- นักเรียนแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างที่เล่นเกม
นักเรียนสรุปความรู้ที่ได้จากการเล่มเกมรวมเงิน
ชิ้นงาน
-

ภาระงาน
การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม









1 ความคิดเห็น:

  1. กิจกรรมที่วางไว้ในแผนค่อนข้างใช้ได้กับนักเรียนชั้น ป.3 กิจกรรมบางกิจกรรมทำให้นักเรียนทุกคนมีส่วนร่วม เช่น กิจกรรมทำป้ายชื่อ นักเรียนทุกคนต่างตั้งใจทำป้ายชื่อของตนเอง แต่กิจกรรม Hot Ball มีนักเรียนบางคนไม่ร่วมทำกิจกรรม มีนักเรียนบางคนหยอกล้อเล่นกันจึงทำให้กิจกรรมไม่เป็นไปตามแผน จึงแก้ปัญหาด้วยการให้นักเรียนเล่นเกมชิงบอล ปรากฏว่าทุกคนมีส่วนร่วมในกิจกรรม และกิจกรรมรวมเงินก็ไม่เป็นไปตามแผน ซึ่งมีนักเรียนเสียงดังจึงทำให้ไม่ได้ยินคำสั่งของครู ครูจึงเปลี่ยนกิจกรรมรวมเงินเป็นเกมดาราเปลี่ยนช่องแต่ก็มีนักเรียนบางคนไม่ให้ความร่วมมือในกิจกรรม จึงแก้ปัญหาโดยการนั่งเป็นวงกลมแล้วถามความรู้สึกของแต่ละคน ทุกคนได้ตอบความรู้สึกของตนเอง

    ตอบลบ