เป้าหมายหลัก

ปีการศึกษา1/2557 Topic:Sports Day at School
เป้าหมาย(Understanding Goal) :
-เข้าใจและสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร ผ่านทักษะการฟัง การพูด การอ่านได้ถูกต้อง เข้าใจคำ กลุ่มคำ ประโยคเดี่ยว ( simple sentence ) พูดขอและให้ข้อมูลง่ายๆเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน กีฬา โรงเรียน ห้องเรียน สิ่งแวดล้อมใกล้ตัว สี บทสนทนาที่ใช้ในการทักทาย กล่าวลา ขอบคุณ ขอโทษ ถ่ายทอดผ่านการสนทนา ตอบคำถาม วาดภาพ แต่งประโยคนิทานหรือเรื่องราวสั้นๆง่ายๆได้

week5

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ รายวิชาภาษาอังกฤษ สัปดาห์ 5 ระหว่างวันที่ 9 – 13 มิถุนายน 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์ : สามารถบอกความหมายของคำศัพท์ พูดสนทนา อ่านออกเสียงคำศัพท์ และประโยคสั้นๆได้ถูกต้องตามหลักภาษา รวมทั้งสามารถตอบคำถามง่ายๆจากเพลงที่ฟังผ่านการเขียนคำศัพท์ได้


Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
5
พุธ







เนื้อหา/โจทย์
Days of The Week

คำถาม
- What does color of the day?
- What does it mean?

เครื่องมือคิด
- Key Question

บรรยากาศ/สื่อ
รูปภาพสีต่างๆในแต่ละวัน
เพลง Days Of The Week Song

ครู

กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้คำถาม

ชง
ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
ครูนำรูปภาพสีต่างๆทั้ง 7 วันมาให้นักเรียนดูแล้วถามนักเรียนว่า “What does color of the day? สีไหนตรงกับวันอะไร” โดยให้นักเรียนตอบเป็นภาษาไทยก่อน
ครูอ่านออกเสียง สะกดคำ และแปลความหมาย ให้นักเรียนฟังในรอบแรกก่อนจากนั้นครูก็สลับสีแล้วให้นักเรียนบอกว่าเป็นวันอะไร

เชื่อม
นักเรียนฝึกตอบคำถามของครูเป็นภาษาอังกฤษ เช่น Sunday, Thursday
นักเรียนฝึกอ่านออกเสียง สะกดคำ และแปลความหมาย
นักเรียนฝึกร้องเพลง Days Of The Week Song

ใช้
นักเรียนฝึกเขียนคำศัพท์วันทั้ง อ่านออกเสียง สะกดคำ และแปลความหมายให้เพื่อนในชั้นเรียนฟัง
ชิ้นงาน
เขียนคำศัพท์และแปลความหมาย

ภาระงาน
การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม

การอ่านออกเสียงคำศัพท์และการตอบคำถาม


ความรู้
สามารถเขียนคำศัพท์และแปลความหมายได้ถูกต้อง
สามารถอ่านออกเสียงได้ถูกต้อง
สามารถตอบคำถามในการสนทนาได้

ทักษะ
จดจำคำศัพท์และสามารถเขียนได้ถูกต้อง

สามารถร้องเพลง Clothing Songs ได้

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
พฤหัสบดี
เนื้อหา/โจทย์
Days of The Week

คำถาม
- What does color of the day?
- What does it mean?

เครื่องมือคิด
- Key Question

บรรยากาศ/สื่อ
รูปภาพสีต่างๆในแต่ละวัน
เพลง Days Of The Week Song
แบบฝึกหัดเกี่ยวกับ Days

ครู
ทบทวนคำศัพท์และความรู้เดิม
กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการทำแบบฝึกหัดและการใช้คำถาม

ชง
ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
ครูทบทวนคำศัพท์โดยการนำรูปภาพสีต่างๆทั้ง 7 วันมาให้นักเรียนดูแล้วถามนักเรียนว่า “What does color of the day? สีไหนตรงกับวันอะไร” โดยให้นักเรียนตอบ พร้อมสะกดคำและแปลความหมาย

เชื่อม
นักเรียนตอบคำถามของครูเป็นภาษาอังกฤษ เช่น Sunday, Thursday
สะกดคำ และแปลความหมาย
นักเรียนร้องเพลง Days Of The Week Song
ครูอธิบายการทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับ Days ให้นักเรียนฟัง เช่น การเติมคำให้สมบูรณ์ การระบายสีให้ตรงกับวัน

ใช้
นักเรียนทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับ Days of the week ตกแต่งและระบายสีให้สวยงาม
ชิ้นงาน
แบบฝึกหัดเกี่ยวกับ Days of the week ตกแต่งและระบายสีให้สวยงาม

ภาระงาน
การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม

การอ่านออกเสียงคำศัพท์และการตอบคำถาม
ความรู้
สามารถอ่านออกเสียงและตอบคำถามได้ถูกต้อง
สามารถบอกความหมายของคำศัพท์ได้ถูกต้อง

ทักษะ
จดจำคำศัพท์และสามารถเขียนได้ถูกต้อง
สามารถร้องเพลง Days of The Week ได้

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
ศุกร์
เนื้อหา/โจทย์
Days of The Week

คำถาม
- What does color of the day?
- What does it mean?

เครื่องมือคิด
- Key Question
- Wall Thinking (ชิ้นงาน)

บรรยากาศ/สื่อ
รูปภาพสีต่างๆในแต่ละวัน
เพลง Days Of The Week Song
แบบฝึกหัดเกี่ยวกับ Days

ครู
ทบทวนคำศัพท์และความรู้เดิม

กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการทำแบบฝึกหัดและการใช้คำถาม
ชง
ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
ครูทบทวนคำศัพท์โดยการใช้ เพลง Days Of The Week Song ให้นักเรียนร้องไปพร้อมกันกับครูก่อน เมื่อเปลี่ยนเป็นรอบที่ นักเรียนจะร้องเพลงเองพร้อมปรบมือเข้าจังหวะ
ครูนำรูปภาพสีในแต่ละวันมาให้นักเรียนดูแล้วถามว่า What does color of the day?
ครูนำรูปภาพกิจกรรมต่างๆในแต่ละวันมาให้นักเรียนดู ซึ่งในหนึ่งวันจะมีหนึ่งกิจกรรม

เชื่อม
นักเรียนตอบคำถามของครูเป็นภาษาอังกฤษ เช่น Sunday, Thursday
สะกดคำ และแปลความหมาย
นักเรียนร้องเพลง Days Of The Week Song
ครูอธิบายการทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับ Days ให้นักเรียนฟัง เช่น ให้นักเรียนตอบคำถามว่ากิจกรรมเหล่านี้ทำในวันไหนบ้าง

ใช้
นักเรียนทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับ Days of the week ตกแต่งและระบายสีให้สวยงาม
ชิ้นงาน
แบบฝึกหัดเกี่ยวกับ Days of the week ตกแต่งและระบายสีให้สวยงาม

ภาระงาน
การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม

การอ่านออกเสียงคำศัพท์และการตอบคำถาม
ความรู้
สามารถอ่านออกเสียงและตอบคำถามได้ถูกต้อง
สามารถบอกความหมายของคำศัพท์ได้ถูกต้อง

ทักษะ
จดจำคำศัพท์และสามารถเขียนได้ถูกต้อง
สามารถร้องเพลง Days of The Week ได้

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา




1 ความคิดเห็น:

  1. กิจกรรมภาษาอังกฤษชั้น ป.3 เรื่อง Days Of The Week ครูใช้สื่อเป็นรูปภาพสีต่างๆมาให้นักเรียนดูแล้วถามคำถาม นักเรียนสามารถตอบได้ว่าแต่ละสีคือวันอะไร เมื่อครูให้นักเรียนลองสะกดคำปรากฏว่ามีนักเรียนหลายคนยังไม่สามารถสะกดได้ ครูจึงพานักเรียนอ่านออกเสียงและสะกดคำที่ละคำ มีนักเรียนหลายคนไม่สนใจ วิ่งเล่น หยอกล้อกัน ครูจึงให้นักเรียนนั่งเป็นวงกลมแล้วให้สะกดไปพร้อมๆกัน ซึ่งนักเรียนให้ความร่วมมือดีมาก ครูเอารูปภาพกิจกรรมในแต่ละวันมาให้นักเรียนดู นักเรียนให้ความสนใจและมีนักเรียนหลายคนเดาว่าครูจะให้ทำงานอะไร นักเรียนเริ่มเรียกร้องอยากทำงาน ครูจึงแก้ปัญหาโดยการให้นักเรียนคิดกิจกรรมที่ตนเองอยากทำในแต่ละวัน วาดภาพกิจกรรมและระบายสีให้สวยงาม

    ตอบลบ