เป้าหมายหลัก

ปีการศึกษา1/2557 Topic:Sports Day at School
เป้าหมาย(Understanding Goal) :
-เข้าใจและสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร ผ่านทักษะการฟัง การพูด การอ่านได้ถูกต้อง เข้าใจคำ กลุ่มคำ ประโยคเดี่ยว ( simple sentence ) พูดขอและให้ข้อมูลง่ายๆเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน กีฬา โรงเรียน ห้องเรียน สิ่งแวดล้อมใกล้ตัว สี บทสนทนาที่ใช้ในการทักทาย กล่าวลา ขอบคุณ ขอโทษ ถ่ายทอดผ่านการสนทนา ตอบคำถาม วาดภาพ แต่งประโยคนิทานหรือเรื่องราวสั้นๆง่ายๆได้

week3

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ รายวิชาภาษาอังกฤษ สัปดาห์ 3 ระหว่างวันที่ 26 – 30 พฤษภาคม 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์ : สามารถบอกความหมายของคำศัพท์ พูดสนทนา อ่านออกเสียงคำศัพท์ และประโยคสั้นๆได้ถูกต้องตามหลักภาษา รวมทั้งสามารถตอบคำถามง่ายๆจากเพลงที่ฟังผ่านการเขียนคำศัพท์และวาดภาพประกอบ
Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
3
พุธ







เนื้อหา/โจทย์
Clothes

คำถาม
- What is this/that?
- What is he/she wearing?

เครื่องมือคิด
- Key Question เกี่ยวกับการแต่งกาย
- Show & Share นำเสนอชิ้นงาน
- Wall Thinking ชิ้นงาน

บรรยากาศ/สื่อ
- รูปภาพเกี่ยวกับการแต่งกาย
- เพลง Clothing Songs

ครู
กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านเพลง Clothing Songs และการใช้คำถาม

ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูเปิดเพลง Clothing Songs ให้นักเรียนฟัง
- ครูแนะนำคำศัพท์ผ่านบัตรภาพ เช่น
T-shirt, skirt

เชื่อม
- นักเรียนฝึกร้องเพลง Clothing Songs
- นักเรียนฝึกอ่านออกเสียงและฝึกเขียนคำศัพท์ เช่น trousers, T-shirt, shoes, socks, dress

ใช้
นักเรียนเขียนคำศัพท์เกี่ยวกับ Clothes และวาดภาพประกอบ
ชิ้นงาน
นักเรียนเขียนคำศัพท์และวาดภาพประกอบ

ภาระงาน
- การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
- การนำเสนอชิ้นงาน


ความรู้
- สามารถพูดและเขียนคำศัพท์เกี่ยวกับการแต่งกายอย่างง่ายพร้อมวาดภาพประกอบ
- สามารถแต่งประโยคง่ายๆเกี่ยวกับการแต่งกาย Present Simple Tense

ทักษะ
- สามารถตอบคำถาม เกี่ยวกับการแต่งกายได้
- สามารถร้องเพลง Clothing Songs ได้
- สามารถนำเสนอชิ้นงานได้อย่างมั่นใจ

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
พฤหัสบดี
เนื้อหา/โจทย์
Clothes

คำถาม
- What is he/she wearing?
- What is this/that?

เครื่องมือคิด
- Key Questionเกี่ยวกับการแต่งกาย
- Wall Thinking ชิ้นงาน

บรรยากาศ/สื่อ
- รูปภาพเกี่ยวกับ Clothes
- คำศัพท์ Clothes

ครู
กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้คำถาม
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูทบทวนคำศัพท์เกี่ยวกับ Clothes
- ครูแนะนำประโยค เช่น She is wearing white T-shirt. He is wearing brown shoes.

เชื่อม
นักเรียนฝึกเขียนคำศัพท์และประโยคที่ครูกำหนดให้

ใช้
- นักเรียนแปลความหมายจากประโยคที่ครูกำหนดให้
- นักเรียนแต่งประโยคเกี่ยวกับการแต่งกายอย่างน้อย 5 ประโยค พร้อมวาดภาพประกอบ

ชิ้นงาน
นักเรียนเขียนประโยคและวาดภาพประกอบ

ภาระงาน
การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม

ความรู้
สามารถเขียนคำศัพท์,ประโยคและแปลความหมายได้ถูกต้อง

ทักษะ
- สามารถตอบคำถาม เกี่ยวกับการแต่งกายได้
- เข้าใจการใช้คำศัพท์และประโยค

คุณลักษณะ
1. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
2. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
3. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
ศุกร์
เนื้อหา/โจทย์
Clothes

คำถาม
- What is he/she wearing?
- What does it mean?

เครื่องมือคิด
- Key Question

บรรยากาศ/สื่อ
แบบฝึกหัดเกี่ยวกับ Clothes

ครู
กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการทำแบบฝึกหัดและการใช้คำถาม
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูแนะนำคำศัพท์เพิ่มเติมเกี่ยวกับ Clothes
- ครูอธิบายการทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับการแต่งกายให้นักเรียนฟัง

เชื่อม
- นักเรียนฝึกอ่านออกเสียงคำสั่งและแปลความหมายของแบบฝึกหัด

ใช้
- นักเรียนทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับการแต่งกาย
ชิ้นงาน
นักเรียนทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับการแต่งกาย

ภาระงาน
-

ความรู้
สามารถเขียนคำศัพท์,ประโยคและแปลความหมายได้ถูกต้อง

ทักษะ
- เข้าใจการใช้คำศัพท์และประโยค
- จดจำคำศัพท์และสามารถเขียนได้

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา




1 ความคิดเห็น:

  1. กิจกรรมภาษาอังกฤษชั้น ป.3 เรื่อง Clothes โดยการนำสื่อรูปภาพมาให้นักเรียนดู นักเรียนให้ความสนใจเป็นอย่างดี จากนั้นถามนักเรียนว่า “What do you see in this picture?” นักเรียนเห็นอะไรบ้างจากภาพที่ครูให้ นักเรียนบางคนสามารถตอบคำถามของครูเป็นภาษาอังกฤษได้ นักเรียนสามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์และแปลความหมายได้เป็นบางคำ จึงแก้ปัญหาด้วยการให้นักเรียนเปิด Dictionary เพื่อแปลความหมายเอง นักเรียนจะสามารถจดจำคำศัพท์ได้ดีกว่าที่ครูแปลมาให้ ในบางครั้งได้ใช้เพลง The Clothing Song ในการเรียกสมาธิของนักเรียนที่กำลังเล่นกันให้กลับมา เมื่อนักเรียนพร้อมแล้วจึงให้งานทำ นักเรียนตั้งใจทำงานของตนเป็นอย่างดี

    ตอบลบ