แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์
รายวิชาภาษาอังกฤษ สัปดาห์ 3
ระหว่างวันที่ 26 – 30 พฤษภาคม 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์ : สามารถบอกความหมายของคำศัพท์ พูดสนทนา
อ่านออกเสียงคำศัพท์ และประโยคสั้นๆได้ถูกต้องตามหลักภาษา รวมทั้งสามารถตอบคำถามง่ายๆจากเพลงที่ฟังผ่านการเขียนคำศัพท์และวาดภาพประกอบ
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
3
|
พุธ
|
เนื้อหา/โจทย์
Clothes
คำถาม
- What
is this/that?
- What
is he/she wearing?
เครื่องมือคิด
- Key
Question เกี่ยวกับการแต่งกาย
- Show
& Share นำเสนอชิ้นงาน
-
Wall Thinking ชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ
- รูปภาพเกี่ยวกับการแต่งกาย
- เพลง Clothing Songs
ครู
กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านเพลง Clothing Songs และการใช้คำถาม
|
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูเปิดเพลง Clothing Songs ให้นักเรียนฟัง
- ครูแนะนำคำศัพท์ผ่านบัตรภาพ เช่น
T-shirt,
skirt
เชื่อม
- นักเรียนฝึกร้องเพลง Clothing Songs
- นักเรียนฝึกอ่านออกเสียงและฝึกเขียนคำศัพท์ เช่น trousers,
T-shirt, shoes, socks, dress
ใช้
นักเรียนเขียนคำศัพท์เกี่ยวกับ Clothes และวาดภาพประกอบ
|
ชิ้นงาน
นักเรียนเขียนคำศัพท์และวาดภาพประกอบ
ภาระงาน
- การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
- การนำเสนอชิ้นงาน
|
ความรู้
- สามารถพูดและเขียนคำศัพท์เกี่ยวกับการแต่งกายอย่างง่ายพร้อมวาดภาพประกอบ
- สามารถแต่งประโยคง่ายๆเกี่ยวกับการแต่งกาย Present Simple Tense
ทักษะ
- สามารถตอบคำถาม เกี่ยวกับการแต่งกายได้
- สามารถร้องเพลง Clothing Songs ได้
- สามารถนำเสนอชิ้นงานได้อย่างมั่นใจ
คุณลักษณะ
1.
เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2.
เข้าร่วมกิจกรรม
3.
สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4.
มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
|
พฤหัสบดี
|
เนื้อหา/โจทย์
Clothes
คำถาม
- What
is he/she wearing?
- What
is this/that?
เครื่องมือคิด
- Key
Questionเกี่ยวกับการแต่งกาย
-
Wall Thinking ชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ
- รูปภาพเกี่ยวกับ Clothes
- คำศัพท์ Clothes
ครู
กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้คำถาม
|
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูทบทวนคำศัพท์เกี่ยวกับ Clothes
- ครูแนะนำประโยค เช่น She is wearing white T-shirt. He is wearing
brown shoes.
เชื่อม
นักเรียนฝึกเขียนคำศัพท์และประโยคที่ครูกำหนดให้
ใช้
- นักเรียนแปลความหมายจากประโยคที่ครูกำหนดให้
- นักเรียนแต่งประโยคเกี่ยวกับการแต่งกายอย่างน้อย
5 ประโยค พร้อมวาดภาพประกอบ
|
ชิ้นงาน
นักเรียนเขียนประโยคและวาดภาพประกอบ
ภาระงาน
การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
|
ความรู้
สามารถเขียนคำศัพท์,ประโยคและแปลความหมายได้ถูกต้อง
ทักษะ
- สามารถตอบคำถาม เกี่ยวกับการแต่งกายได้
- เข้าใจการใช้คำศัพท์และประโยค
คุณลักษณะ
1. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
2. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
3. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
|
|
ศุกร์
|
เนื้อหา/โจทย์
Clothes
คำถาม
- What
is he/she wearing?
-
What does it mean?
เครื่องมือคิด
- Key
Question
บรรยากาศ/สื่อ
แบบฝึกหัดเกี่ยวกับ
Clothes
ครู
กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการทำแบบฝึกหัดและการใช้คำถาม
|
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูแนะนำคำศัพท์เพิ่มเติมเกี่ยวกับ Clothes
- ครูอธิบายการทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับการแต่งกายให้นักเรียนฟัง
เชื่อม
- นักเรียนฝึกอ่านออกเสียงคำสั่งและแปลความหมายของแบบฝึกหัด
ใช้
- นักเรียนทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับการแต่งกาย
|
ชิ้นงาน
นักเรียนทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับการแต่งกาย
ภาระงาน
-
|
ความรู้
สามารถเขียนคำศัพท์,ประโยคและแปลความหมายได้ถูกต้อง
ทักษะ
- เข้าใจการใช้คำศัพท์และประโยค
- จดจำคำศัพท์และสามารถเขียนได้
คุณลักษณะ
1.
เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2.
เข้าร่วมกิจกรรม
3.
สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4.
มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5.
มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
|
กิจกรรมภาษาอังกฤษชั้น ป.3 เรื่อง Clothes โดยการนำสื่อรูปภาพมาให้นักเรียนดู นักเรียนให้ความสนใจเป็นอย่างดี จากนั้นถามนักเรียนว่า “What do you see in this picture?” นักเรียนเห็นอะไรบ้างจากภาพที่ครูให้ นักเรียนบางคนสามารถตอบคำถามของครูเป็นภาษาอังกฤษได้ นักเรียนสามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์และแปลความหมายได้เป็นบางคำ จึงแก้ปัญหาด้วยการให้นักเรียนเปิด Dictionary เพื่อแปลความหมายเอง นักเรียนจะสามารถจดจำคำศัพท์ได้ดีกว่าที่ครูแปลมาให้ ในบางครั้งได้ใช้เพลง The Clothing Song ในการเรียกสมาธิของนักเรียนที่กำลังเล่นกันให้กลับมา เมื่อนักเรียนพร้อมแล้วจึงให้งานทำ นักเรียนตั้งใจทำงานของตนเป็นอย่างดี
ตอบลบ