เป้าหมายหลัก

ปีการศึกษา1/2557 Topic:Sports Day at School
เป้าหมาย(Understanding Goal) :
-เข้าใจและสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร ผ่านทักษะการฟัง การพูด การอ่านได้ถูกต้อง เข้าใจคำ กลุ่มคำ ประโยคเดี่ยว ( simple sentence ) พูดขอและให้ข้อมูลง่ายๆเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน กีฬา โรงเรียน ห้องเรียน สิ่งแวดล้อมใกล้ตัว สี บทสนทนาที่ใช้ในการทักทาย กล่าวลา ขอบคุณ ขอโทษ ถ่ายทอดผ่านการสนทนา ตอบคำถาม วาดภาพ แต่งประโยคนิทานหรือเรื่องราวสั้นๆง่ายๆได้

week6

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ รายวิชาภาษาอังกฤษ สัปดาห์ 6 ระหว่างวันที่ 16 – 20 มิถุนายน 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์ : สามารถบอกความหมายของคำศัพท์ พูดสนทนา ตอบคำถามและอ่านออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้องตามหลักภาษา รวมทั้งสามารถตอบคำถามง่ายๆได้


Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
6
พุธ







เนื้อหา/โจทย์
- Months

คำถาม
- How many seasons in a year?

เครื่องมือคิด
- Key Question

บรรยากาศ/สื่อ
บัตรคำศัพท์ Months และ Seasons
แบบฝึกหัดเกี่ยวกับ Months

ครู

กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการทำแบบฝึกหัดและการใช้คำถาม
ชง
ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
ครูนำบัตรคำศัพท์ทั้ง 12 เดือนมาให้นักเรียนดู ครูเริ่มอ่านก่อนแล้วให้นักเรียนอ่านตามพร้อมแปลความหมาย
ครูแนะนำคำศัพท์เกี่ยวกับฤดูกาลต่างๆ ใน 1 ปี อ่านและแปลให้นักเรียนฟัง เช่น Winter ฤดูหนาว, Summer ฤดูร้อน, Rainy ฤดูฝน จากนั้นสลับเดือนแล้วถามนักเรียนว่า How many seasons in this month? ให้นักเรียนตอบฤดูเป็นภาษาอังกฤษ

เชื่อม
นักเรียนฝึกอ่านออกเสียง Months พร้อมแปลความหมาย
นักเรียนฝึกตอบคำถามของครูเป็นภาษาอังกฤษ
นักเรียนฝึกเขียนคำศัพท์ทั้ง 12 เดือนและฤดูกาลต่างๆ
ครูอธิบายการทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับ Months ให้นักเรียนจับคู่ฤดูกาลต่างๆให้ตรงกันกับเดือน เช่น November – February เป็นฤดูหนาว

ใช้
นักเรียนทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับ Months และตกแต่งระบายสีให้สวยงาม
นักเรียนเขียนคำศัพท์ของเดือนและฤดูกาลพร้อมแปลความหมาย 
ชิ้นงาน
นักเรียนทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับ Months

ภาระงาน
การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
การอ่านออกเสียงคำศัพท์และการตอบคำถาม


ความรู้
สามารถเขียนคำศัพท์และแปลความหมายได้ถูกต้อง
สามารถอ่านออกเสียงและตอบคำถามได้ถูกต้อง

ทักษะ

จดจำคำศัพท์และสามารถเขียนได้ถูกต้อง

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
พฤหัสบดี
เนื้อหา/โจทย์
- Months

คำถาม
- How many seasons in a year?
- What are the months in this season?

เครื่องมือคิด
- Key Question
- Show & Share (นำเสนอ)
- Wall Thinking (ชิ้นงาน)

บรรยากาศ/สื่อ
อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี กระดาษ สมุด

ครู
ทบทวนคำศัพท์และความรู้เดิม

กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้คำถาม

ชง
ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
ครูทบทวนโดยการนำบัตรคำศัพท์ทั้ง 12 เดือนมาให้นักเรียนดู แล้วให้นักเรียนอ่านพร้อมแปลความหมาย
ครูนำบัตรคำศัพท์เกี่ยวกับฤดูกาลต่างๆ ใน 1 ปี นักเรียนอ่านและแปลความหมาย จากนั้นครูถามว่า What are the months in this season? แล้วนักเรียนตอบคำถาม เช่น November – February is winter.

เชื่อม
นักเรียนฝึกอ่านออกเสียงพร้อมแปลความหมาย
นักเรียนฝึกตอบคำถามของครูเป็นภาษาอังกฤษ
ครูให้นักเรียนวาดภาพของฤดูกาลต่างๆพร้อมเขียนคำศัพท์ของเดือนที่อยู่ในฤดูกาลนั้นๆ

ใช้
นักเรียนวาดภาพฤดูกาลต่างๆพร้อมเขียนคำศัพท์ของเดือนที่อยู่ในฤดูกาลนั้นๆตกแต่งระบายสีให้สวยงาม
ชิ้นงาน
วาดภาพฤดูกาลต่างๆพร้อมเขียนคำศัพท์ของเดือนที่อยู่ในฤดูกาลนั้นๆตกแต่งระบายสีให้สวยงาม

ภาระงาน
การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
การอ่านออกเสียงคำศัพท์และการตอบคำถาม
ความรู้
สามารถเขียนคำศัพท์และแปลความหมายได้ถูกต้อง
สามารถอ่านออกเสียงและตอบคำถามได้ถูกต้อง

ทักษะ
จดจำคำศัพท์และสามารถเขียนได้ถูกต้อง

สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
ศุกร์
เนื้อหา/โจทย์
- Months

คำถาม
- What are the months in this season?
- What is your favorite season?

เครื่องมือคิด
- Key Question

บรรยากาศ/สื่อ
อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี กระดาษ สมุด

ครู
ทบทวนคำศัพท์และความรู้เดิม

กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้คำถาม
ชง
ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
ครูทบทวนคำศัพท์ทั้ง 12 เดือนและฤดูกาลต่างๆโดยให้นักเรียนสะกดคำพร้อมแปลความหมาย
ครูแนะนำการใช้ประโยคสนทนาง่ายๆ เช่น
A: What is your favorite season?
B: I like summer.
A: What are months in the summer?
B: There are March - May

 เชื่อม
นักเรียนอ่านบทสนทนาพร้อมๆกันและแปลความหมายจากบทสนทนา
นักเรียนเขียนบทสนทนาแล้วเปลี่ยนคำศัพท์ที่ขีดเส้นใต้
นักเรียนจับคู่กันและสนทนาหน้าชั้นเรียนสลับกันถาม-ตอบ

ใช้
นักเรียนเขียนบทสนทนา
ชิ้นงาน
-

ภาระงาน
การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
ความรู้
นักเรียนเข้าใจความหมายของประโยคที่สนทนา
นักเรียนสามารถตอบคำถามในการสนทนาได้

ทักษะ

เข้าใจการใช้คำศัพท์หรือประโยคให้สอดคล้องกับการสื่อสารได้ถูกกาลเทศะ

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา





1 ความคิดเห็น:

  1. กิจกรรมภาษาอังกฤษชั้น ป.3 เรื่อง Months of the Year ครูนำบัตรคำศัพท์ของเดือนมาให้นักเรียนดูแล้วชูให้นักเรียนอ่านและสะกดคำ นักเรียนสามารถอ่านและสะกดคำได้ดี แต่เมื่อครูให้นักเรียนเขียนคำศัพท์และแปลนักเรียนส่วนใหญ่ยังไม่สามารถเขียนได้ ครูและนักเรียนจึงสะกดคำและแปลไปพร้อมๆกัน ครูนำคำศัพท์ของฤดูกาลต่างๆมาถามนักเรียนว่าฤดูกาลนี้อยู่ในช่วงเดือนอะไรบ้าง นักเรียนสามารถตอบคำถามเป็นภาษาอังกฤษได้ ครูแนะนำบทสนทนาเกี่ยวกับเดือนแล้วให้นักเรียนออกมาสนทนากันหน้าชั้นเรียน นักเรียนมีความตื่นเต้นมากแต่ทุกคนสามารถทำกิจกรรมนี้ได้ดี เมื่อเสร็จกิจกรรมทุกครั้งครูให้นักเรียนทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับ Months

    ตอบลบ