เป้าหมายหลัก

ปีการศึกษา1/2557 Topic:Sports Day at School
เป้าหมาย(Understanding Goal) :
-เข้าใจและสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร ผ่านทักษะการฟัง การพูด การอ่านได้ถูกต้อง เข้าใจคำ กลุ่มคำ ประโยคเดี่ยว ( simple sentence ) พูดขอและให้ข้อมูลง่ายๆเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน กีฬา โรงเรียน ห้องเรียน สิ่งแวดล้อมใกล้ตัว สี บทสนทนาที่ใช้ในการทักทาย กล่าวลา ขอบคุณ ขอโทษ ถ่ายทอดผ่านการสนทนา ตอบคำถาม วาดภาพ แต่งประโยคนิทานหรือเรื่องราวสั้นๆง่ายๆได้

week7

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ รายวิชาภาษาอังกฤษ สัปดาห์ 7 ระหว่างวันที่ 23 – 27 มิถุนายน 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์  : พูดสนทนา แลกเปลี่ยนข้อมูล เกี่ยวกับความรู้สึก อารมณ์ของตนเอง และสามารถเขียนประโยคพร้อมวาดภาพประกอบ อ่านออกเสียงคำศัพท์ และประโยคสั้นๆได้ถูกต้องตามหลักภาษา

Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
7
พุธ







เนื้อหา/โจทย์
- Phonic
- Filling

คำถาม
- How to pronounce?
- What does it mean?

เครื่องมือคิด
- Key Question

บรรยากาศ/สื่อ
เพลง If you happy
บัตรภาพและบัตรคำศัพท์
อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี กระดาษ สมุด

ครู
กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้คำถาม
ชง
ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
ครูพานักเรียนออกเสียงสระในภาษาอังกฤษ a, e, i, o, u ครูออกเสียงให้นักเรียนฟังก่อนแล้วให้นักเรียนออกเสียงตาม
ครูนำบัตรคำศัพท์ Filling มาให้นักเรียนอ่าน สะกดคำศัพท์แปลความหมาย
ครูพานักเรียนร้องเพลง If you happy พร้อมทำท่าประกอบ

เชื่อม
นักเรียนอ่านคำศัพท์พร้อมๆกันและแปลความหมาย
นักเรียนฝึกเขียนคำศัพท์และแปลความหมายวาดภาพประกอบ
นักเรียนฝึกร้องเพลง If you happy พร้อมทำท่าประกอบ

ใช้
นักเรียนเขียนคำศัพท์ แปลความหมายและวาดภาพประกอบลงในสมุด
ชิ้นงาน
-

ภาระงาน
การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม


ความรู้
สามารถเขียนคำศัพท์และแปลความหมายได้ถูกต้อง
สามารถอ่านออกเสียงได้ถูกต้อง

ทักษะ
เข้าใจการใช้คำศัพท์ได้ถูกต้อง
- นักเรียนสามารถฟังและร้องเพลง If you happy ได้

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
พฤหัสบดี
เนื้อหา/โจทย์
- Phonic
- Filling      
        
คำถาม
- How to pronounce?
- What does it mean?
- How do you feel today?

เครื่องมือคิด
- Key Question

บรรยากาศ/สื่อ
เพลง If you happy
บัตรภาพและบัตรคำศัพท์
อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี กระดาษ สมุด 

ครู
ทบทวนคำศัพท์และความรู้เดิม
กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้คำถาม
ชง
ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
ครูทบทวนการออกเสียงสระในภาษาอังกฤษ a, e, i, o, u และคำศัพท์ Filling พร้อมแปลความหมาย
ครูนำบัตรคำศัพท์มาแล้วถามนักเรียนว่า How do you feel today? ให้นักเรียนตอบคำถามตามบัตรคำ เช่น I feel hot. I feel sleepy.
ครูพานักเรียนร้องเพลง If you happy พร้อมทำท่าประกอบ

เชื่อม
นักเรียนอ่านคำศัพท์และแปลความหมาย
นักเรียนตอบคำถามเป็นภาษาอังกฤษ
ครูแบ่งนักเรียนออกเป็น 2 กลุ่ม ให้กลุ่มหนึ่งเป็นฝ่ายถามและอีกกลุ่มเป็นฝ่ายตอบ โดยใช้คำถาม How do you feel today? จากนั้นสลับกันถาม-ตอบ

ใช้
นักเรียนเขียนคำถาม-ตอบคนละ10 ประโยคลงในสมุด แล้วจับคู่สนทนาหน้าชั้นเรียน

ชิ้นงาน
-

ภาระงาน
การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม

ความรู้
นักเรียนเข้าใจความหมายของคำศัพท์และสามารถตอบคำถามได้

ทักษะ
เข้าใจการใช้คำศัพท์ได้ถูกต้อง
- นักเรียนสามารถฟังและร้องเพลง If you happy ได้

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
ศุกร์
เนื้อหา/โจทย์
- Filling

คำถาม
- How to pronounce?
- What does it mean?
- How do you feel today?
- Are you hot?

เครื่องมือคิด
- Key Question

บรรยากาศ/สื่อ
แบบฝึกหัด Feeling
เพลง If you happy
บัตรภาพและบัตรคำศัพท์
อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี กระดาษ สมุด

ครู
ทบทวนคำศัพท์และความรู้เดิม
กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้คำถาม
ชง
ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
ครูทบทวนการอ่านออกเสียงและเพลง If you happy. พร้อมท่าประกอบ
ครูสมมุติสถานการณ์บอกความรู้สึกที่ต่างกัน โดยครูมีบัตรภาพให้นักเรียนดู จากนั้นถามนักเรียนว่า How do you feel? นักเรียนตอบ I feel happy.

เชื่อม
นักเรียนอ่านคำศัพท์และแปลความหมาย
นักเรียนจับคู่กันฝึกถาม-ตอบ กับเพื่อนในชั้นเรียน
นักเรียนจับคู่คำศัพท์ที่ตรงข้ามกัน เช่น happy – sad, hot – cold
ครูอธิบายการทำแบบฝึกหัด โดยให้นักเรียนเขียนคำศัพท์ให้สัมพันธ์กับรูปภาพและแปลความหมาย

ใช้
นักเรียนทำแบบฝึกหัด Filling เขียนคำศัพท์ให้สัมพันธ์กับรูปภาพ ระบายสีตกแต่งให้สวยงาม
ชิ้นงาน
แบบฝึกหัด Filling เขียนคำศัพท์ให้สัมพันธ์กับรูปภาพ

ภาระงาน
การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม

ความรู้
นักเรียนเข้าใจความหมายของคำศัพท์และสามารถตอบคำถามได้

ทักษะ
เข้าใจการใช้คำศัพท์ได้ถูกต้อง
- นักเรียนสามารถฟังและร้องเพลง If you happy ได้

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา





1 ความคิดเห็น:

  1. กิจกรรมภาษาอังกฤษชั้น ป.3 เรื่อง Feeling ครูใช้สื่อเป็นบัตรคำศัพท์และรูปภาพมาให้นักเรียนดู นักเรียนสามารถเดาได้ว่าจะเรียนเรื่องอะไรแต่นักเรียนชั้น ป.3 นักเรียนสามารถอ่านคำศัพท์ได้บางคำ เช่น hot, sad, happy ครูจึงแยกคำศัพท์ที่นักเรียนสามารถอ่านได้ออกไปก่อน จากนั้นครูพาออกเสียงคำศัพท์ทีละคำพร้อมแปลความหมาย การออกเสียงนานๆทำให้นักเรียนชั้น ป.3 เบื่อ ไม่สนใจเรียน เสียงดังและหยอกล้อกัน ครูจึงใช้เพลง If you happy พร้อมทำท่าประกอบ ปรากฏว่านักเรียนให้ความสนใจและสนุกกับเพลง เมื่อนักเรียนพร้อมแล้วครูจึงอธิบายการทำแบบฝึกหัด Feeling

    ตอบลบ