แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์
รายวิชาภาษาอังกฤษ สัปดาห์ 7
ระหว่างวันที่ 23 – 27 มิถุนายน 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์
: พูดสนทนา แลกเปลี่ยนข้อมูล เกี่ยวกับความรู้สึก อารมณ์ของตนเอง
และสามารถเขียนประโยคพร้อมวาดภาพประกอบ อ่านออกเสียงคำศัพท์ และประโยคสั้นๆได้ถูกต้องตามหลักภาษา
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
7
|
พุธ
|
เนื้อหา/โจทย์
- Phonic
- Filling
คำถาม
- How to pronounce?
- What does it mean?
เครื่องมือคิด
- Key Question
- เพลง If you happy
- บัตรภาพและบัตรคำศัพท์
- อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี กระดาษ สมุด
ครู
- กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้คำถาม
|
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูพานักเรียนออกเสียงสระในภาษาอังกฤษ a, e, i, o, u ครูออกเสียงให้นักเรียนฟังก่อนแล้วให้นักเรียนออกเสียงตาม
- ครูนำบัตรคำศัพท์ Filling มาให้นักเรียนอ่าน สะกดคำศัพท์แปลความหมาย
- ครูพานักเรียนร้องเพลง If you happy พร้อมทำท่าประกอบ
- นักเรียนอ่านคำศัพท์พร้อมๆกันและแปลความหมาย
- นักเรียนฝึกเขียนคำศัพท์และแปลความหมายวาดภาพประกอบ
- นักเรียนฝึกร้องเพลง If you happy พร้อมทำท่าประกอบ
ใช้
- นักเรียนเขียนคำศัพท์ แปลความหมายและวาดภาพประกอบลงในสมุด
|
ชิ้นงาน
-
ภาระงาน
การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
|
ความรู้
- สามารถเขียนคำศัพท์และแปลความหมายได้ถูกต้อง
- สามารถอ่านออกเสียงได้ถูกต้อง
ทักษะ
- เข้าใจการใช้คำศัพท์ได้ถูกต้อง
- นักเรียนสามารถฟังและร้องเพลง If you happy ได้
คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
|
พฤหัสบดี
|
เนื้อหา/โจทย์
- Phonic
- Filling
คำถาม
- How to pronounce?
- What does it mean?
- How do you feel today?
- Key Question
บรรยากาศ/สื่อ
- เพลง If you happy
- บัตรภาพและบัตรคำศัพท์
- อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี กระดาษ สมุด
- ทบทวนคำศัพท์และความรู้เดิม
- กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้คำถาม
|
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูทบทวนการออกเสียงสระในภาษาอังกฤษ a, e, i, o, u และคำศัพท์ Filling พร้อมแปลความหมาย
- ครูนำบัตรคำศัพท์มาแล้วถามนักเรียนว่า How do you feel today? ให้นักเรียนตอบคำถามตามบัตรคำ เช่น I feel hot. I feel sleepy.
- ครูพานักเรียนร้องเพลง If you happy พร้อมทำท่าประกอบ
เชื่อม
- นักเรียนอ่านคำศัพท์และแปลความหมาย
- นักเรียนตอบคำถามเป็นภาษาอังกฤษ
- ครูแบ่งนักเรียนออกเป็น 2 กลุ่ม ให้กลุ่มหนึ่งเป็นฝ่ายถามและอีกกลุ่มเป็นฝ่ายตอบ โดยใช้คำถาม How do you feel today? จากนั้นสลับกันถาม-ตอบ
ใช้
- นักเรียนเขียนคำถาม-ตอบคนละ10 ประโยคลงในสมุด แล้วจับคู่สนทนาหน้าชั้นเรียน
|
ชิ้นงาน
-
ภาระงาน
การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
|
ความรู้
- นักเรียนเข้าใจความหมายของคำศัพท์และสามารถตอบคำถามได้
ทักษะ
- เข้าใจการใช้คำศัพท์ได้ถูกต้อง
- นักเรียนสามารถฟังและร้องเพลง If you happy ได้
คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
| |
ศุกร์
|
เนื้อหา/โจทย์
- Filling
คำถาม
- How to pronounce?
- What does it mean?
- How do you feel today?
- Are you hot?
เครื่องมือคิด
- Key Question
บรรยากาศ/สื่อ
- แบบฝึกหัด Feeling
- เพลง If you happy
- บัตรภาพและบัตรคำศัพท์
- อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี กระดาษ สมุด
ครู
- ทบทวนคำศัพท์และความรู้เดิม
- กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้คำถาม
|
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูทบทวนการอ่านออกเสียงและเพลง If you happy. พร้อมท่าประกอบ
- ครูสมมุติสถานการณ์บอกความรู้สึกที่ต่างกัน โดยครูมีบัตรภาพให้นักเรียนดู จากนั้นถามนักเรียนว่า How do you feel? นักเรียนตอบ I feel happy.
เชื่อม
- นักเรียนอ่านคำศัพท์และแปลความหมาย
- นักเรียนจับคู่กันฝึกถาม-ตอบ กับเพื่อนในชั้นเรียน
- นักเรียนจับคู่คำศัพท์ที่ตรงข้ามกัน เช่น happy – sad, hot – cold
- ครูอธิบายการทำแบบฝึกหัด โดยให้นักเรียนเขียนคำศัพท์ให้สัมพันธ์กับรูปภาพและแปลความหมาย
ใช้
- นักเรียนทำแบบฝึกหัด Filling เขียนคำศัพท์ให้สัมพันธ์กับรูปภาพ ระบายสีตกแต่งให้สวยงาม
|
ชิ้นงาน
แบบฝึกหัด Filling เขียนคำศัพท์ให้สัมพันธ์กับรูปภาพ
ภาระงาน
การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
|
ความรู้
- นักเรียนเข้าใจความหมายของคำศัพท์และสามารถตอบคำถามได้
ทักษะ
- เข้าใจการใช้คำศัพท์ได้ถูกต้อง
- นักเรียนสามารถฟังและร้องเพลง If you happy ได้
คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
|
กิจกรรมภาษาอังกฤษชั้น ป.3 เรื่อง Feeling ครูใช้สื่อเป็นบัตรคำศัพท์และรูปภาพมาให้นักเรียนดู นักเรียนสามารถเดาได้ว่าจะเรียนเรื่องอะไรแต่นักเรียนชั้น ป.3 นักเรียนสามารถอ่านคำศัพท์ได้บางคำ เช่น hot, sad, happy ครูจึงแยกคำศัพท์ที่นักเรียนสามารถอ่านได้ออกไปก่อน จากนั้นครูพาออกเสียงคำศัพท์ทีละคำพร้อมแปลความหมาย การออกเสียงนานๆทำให้นักเรียนชั้น ป.3 เบื่อ ไม่สนใจเรียน เสียงดังและหยอกล้อกัน ครูจึงใช้เพลง If you happy พร้อมทำท่าประกอบ ปรากฏว่านักเรียนให้ความสนใจและสนุกกับเพลง เมื่อนักเรียนพร้อมแล้วครูจึงอธิบายการทำแบบฝึกหัด Feeling
ตอบลบ