เป้าหมายหลัก

ปีการศึกษา1/2557 Topic:Sports Day at School
เป้าหมาย(Understanding Goal) :
-เข้าใจและสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร ผ่านทักษะการฟัง การพูด การอ่านได้ถูกต้อง เข้าใจคำ กลุ่มคำ ประโยคเดี่ยว ( simple sentence ) พูดขอและให้ข้อมูลง่ายๆเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน กีฬา โรงเรียน ห้องเรียน สิ่งแวดล้อมใกล้ตัว สี บทสนทนาที่ใช้ในการทักทาย กล่าวลา ขอบคุณ ขอโทษ ถ่ายทอดผ่านการสนทนา ตอบคำถาม วาดภาพ แต่งประโยคนิทานหรือเรื่องราวสั้นๆง่ายๆได้

week8

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ รายวิชาภาษาอังกฤษ สัปดาห์ 8 ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน – 4 กรกฎาคม 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์ : เข้าใจและใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร ผ่านทักษะการฟัง การพูดการอ่านและการเขียนเกี่ยวกับจำนวน โดยใช้ There is/There are ได้ สามารถตอบคำถามง่ายๆจากเพลงที่ฟังผ่านการเขียนคำศัพท์และวาดภาพประกอบ

Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
8
1







เนื้อหา/โจทย์
- Filling
- Animals

คำถาม
- What did you learn yesterday?
- What animals did you know?

เครื่องมือคิด
- Key Question

บรรยากาศ/สื่อ
แบบฝึกหัด Animals
เพลง Old McDonald
บัตรภาพและบัตรคำศัพท์
อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี กระดาษ สมุด

ครู
ทบทวนคำศัพท์และความรู้เดิม
กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้คำถามและการทำแบบฝึกหัด
ชง
ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
ครูทบทวนเรื่อง Feeling จากนั้นถามนักเรียนว่า How do you feel? นักเรียนตอบ I feel happy. และเพลง If you happy. พร้อมท่าประกอบ
ครูบอกเรื่องที่จะเรียน Today we will learn about animal. จากนั้นถามนักเรียน What animals did you know? แล้วให้นักเรียนเขียนคำศัพท์ที่รู้บนกระดาน เช่น horse, cow, tiger

เชื่อม
นักเรียนฝึกตอบคำถามเป็นภาษาอังกฤษ
นักเรียนเขียนคำศัพท์และฝึกอ่านออกเสียง
นักเรียนฝึกร้องเพลง Old McDonald

ใช้
นักเรียนทำแบบฝึกหัด Animals ระบายสีตกแต่งให้สวยงาม
ชิ้นงาน
แบบฝึกหัด Animals

ภาระงาน
การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
ความรู้
นักเรียนเข้าใจความหมายของคำศัพท์และสามารถตอบคำถามได้

ทักษะ
เข้าใจการใช้คำศัพท์ได้ถูกต้อง
- นักเรียนสามารถฟังและร้องเพลง Old McDonald ได้

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
2
เนื้อหา/โจทย์
- Animals

คำถาม
- What did you learn yesterday?
- What does it mean?
- What animal do you like?

เครื่องมือคิด
- Key Question
- Show & Share (นำเสนองาน)
- Wall Thinking (ชิ้นงาน)

บรรยากาศ/สื่อ
เพลง Old McDonald
บัตรภาพและบัตรคำศัพท์
อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี กระดาษ สมุด

ครู
ทบทวนคำศัพท์และความรู้เดิม
กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้คำถาม 
ชง
ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
ครูทบทวนคำศัพท์โดยใช้คำถาม What animals do you like? นักเรียนตอบคำถาม I like bird and lion.
ครูแนะนำบทสนทนา เช่น
A: What will you do on Saturday?
B: I will go to the farm.
A: What animal do you want to see?
B: pig, horse and sheep.
แล้วให้นักเรียนเปลี่ยนคำศัพท์ที่ขีดเส้นใต้

เชื่อม
นักเรียนฝึกร้องเพลง Old McDonald
นักเรียนฝึกตอบคำถามเป็นภาษาอังกฤษ
นักเรียนฝึกอ่านออกเสียงคำศัพท์และประโยค

ใช้
นักเรียนเขียนบทสนทนาและวาดภาพสัตว์ประกอบ ระบายสีให้สวยงาม
นักเรียนจับคู่กันสนทนาสลับกันถาม-ตอบหน้าชั้นเรียน
ชิ้นงาน
นักเรียนเขียนบทสนทนาและวาดภาพสัตว์ประกอบ

ภาระงาน
การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
การสนทนาสลับกันถาม-ตอบหน้าชั้นเรียน
ความรู้
นักเรียนเข้าใจความหมายของคำศัพท์และสามารถตอบคำถามได้
นักเรียนเข้าใจความหมายของประโยคที่สนทนา

ทักษะ
เข้าใจการใช้คำศัพท์และประโยคได้ถูกต้อง
- นักเรียนสามารถฟังและร้องเพลง Old McDonald ได้
สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
3
เนื้อหา/โจทย์
- Animals
- There is/There are

คำถาม
- What does it mean?
- What animal do you like?
- How many animals are there in the farm?

เครื่องมือคิด
- Key Question
- Show & Share (นำเสนองาน)
- Wall Thinking (ชิ้นงาน)

บรรยากาศ/สื่อ
เพลง Old McDonald
บัตรภาพและบัตรคำศัพท์
อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี กระดาษ สมุด

ครู
ทบทวนคำศัพท์และความรู้เดิม
กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้คำถาม

ชง
ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
ครูทบทวนการใช้ There is/There are
There is ใช้นำหน้าคำนามเอกพจน์ หรือคำนามนับไม่ได้
There are ใช้นำหน้าคำนามพหูพจน์
ครูแนะนำบทสนทนา เช่น
A: - How many animals are there in the farm?
B: There are four animals in the farm.
A: What animal do you like?
B: pig and chicken.
แล้วให้นักเรียนเปลี่ยนคำศัพท์ที่ขีดเส้นใต้

เชื่อม
นักเรียนฝึกร้องเพลง Old McDonald
นักเรียนฝึกอ่านออกเสียงคำศัพท์และประโยค
นักเรียนฝึกเขียนประโยคและแปลความหมายพร้อมกัน
นักเรียนฝึกสนทนาโต้ตอบกันจากตัวอย่างประโยคที่ครูให้

ใช้
นักเรียนเขียนบทสนทนาและวาดภาพฟาร์มของตนเอง ระบายสีให้สวยงาม
นักเรียนจับคู่กันสนทนาสลับกันถาม-ตอบหน้าชั้นเรียน
ชิ้นงาน
นักเรียนเขียนบทสนทนาและวาดภาพฟาร์มของตนเองประกอบ

ภาระงาน
การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
การสนทนาสลับกันถาม-ตอบหน้าชั้นเรียน
ความรู้
นักเรียนเข้าใจความหมายของคำศัพท์และสามารถตอบคำถามได้
นักเรียนเข้าใจความหมายของประโยคที่สนทนา

ทักษะ
เข้าใจการใช้คำศัพท์และประโยคได้ถูกต้อง
- นักเรียนสามารถฟังและร้องเพลง Old McDonald ได้
สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา





1 ความคิดเห็น:

  1. กิจกรรมภาษาอังกฤษชั้น ป.3 เรื่อง Animals ครูนำเข้าสู่บทเรียนโดยการเปิดเพลง Old McDonald ให้นักเรียนฟัง นักเรียนมีความตื่นเต้นอยากฟังเพลง เมื่อฟังจบ 1 รอบ นักเรียนอยากฟังอีก ครูจึงเปิดให้ฟังอีกรอบ นักเรียนสามารถร้องเพลงคลอได้ เมื่อครูใช้คำถาม What animals did you know? นักเรียนไม่สามารถตอบได้ ครูจึงถามและตอบเป็นภาษาอังกฤษสลับภาษาไทย ซึ่งนักเรียนสามารถตอบคำถามได้ ครูให้นักเรียนบอกคำศัพท์ของสัตว์ว่ามีอะไรบ้าง นักเรียนบอกสามารถบอกได้แต่ไม่สามารถสะกดคำศัพท์ได้ ครูจึงแนะนำคำศัพท์ของสัตว์ใกล้ตัวและสะกดคำ ครูให้นักเรียนสนทนาจากประโยคที่ให้พร้อมโชว์ผลงานของตนเองหน้าชั้นเรียน นักเรียนมีความตื่นเต้นที่ได้สนทนา บางคนมีความกล้า บางคนเขินอาย ครูจึงแก้ปัญหาโดยการให้เพื่อนช่วยในการสนทนา

    ตอบลบ