เป้าหมายหลัก

ปีการศึกษา1/2557 Topic:Sports Day at School
เป้าหมาย(Understanding Goal) :
-เข้าใจและสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร ผ่านทักษะการฟัง การพูด การอ่านได้ถูกต้อง เข้าใจคำ กลุ่มคำ ประโยคเดี่ยว ( simple sentence ) พูดขอและให้ข้อมูลง่ายๆเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน กีฬา โรงเรียน ห้องเรียน สิ่งแวดล้อมใกล้ตัว สี บทสนทนาที่ใช้ในการทักทาย กล่าวลา ขอบคุณ ขอโทษ ถ่ายทอดผ่านการสนทนา ตอบคำถาม วาดภาพ แต่งประโยคนิทานหรือเรื่องราวสั้นๆง่ายๆได้

week2

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 Quarter 1 ปีการศึกษา 2557
สัปดาห์ 2 ระหว่างวันที่ 19-23 พ.ค 2557 โรงเรียนลำปลายมาศพัฒนา

เป้าหมายรายสัปดาห์ พูดสนทนา แลกเปลี่ยนข้อมูล กิจวัตรประจำวันของตนเอง และสามารถเขียนบรรยายกิจวัตรประจำวันพร้อมวาดภาพประกอบ อ่านออกเสียงคำศัพท์ ข้อความ ประโยคได้ถูกต้องตามหลักภาษา
Day
In put
Process
Out put
Out come
พุธ
เนื้อหา/โจทย์
- Sports Day at School
- Number

คำถาม
- What do you think about this story?- How many …?

เครื่องมือคิด
- Key Question

ครู
- กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้หนังสือนิทานและการใช้คำถาม
ชง
- ครูนำเสนอหนังสือนิทาน Sports Day at School ให้นักเรียนดูปกและชื่อเรื่อง
- ครูแนะนำการใช้ There is/are

เชื่อม
- นักเรียนตอบคำถามเกี่ยวกับนิทานเรื่อง Sports Day at School
- นักเรียนฝึกอ่านประโยคที่ใช้ 
There is /are

ใช้
- นักเรียนวาดภาพแต่งประโยคคาดเดาเรื่อง Sports Day at School
-นักเรียนเขียนอธิบายสั้นๆอย่างน้อย 5 ประโยค เช่น There are five people. There is a bird
ชิ้นงาน
- นักเรียนวาดภาพและแต่งประโยคคาดเดานิทานเรื่อง Sports Day at School โดยใช้ There is/are

ภาระงาน
-การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
ความรู้
- พูดและคาดเดานิทานเรื่อง Sports Day at School ได้

ทักษะ
-การคิดและการคาดเดาเกี่ยวกับตัวละครในเรื่อง Sports Day at School โดยใช้
There is/are

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. ความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา


ความรู้
- นักเรียนสามารถพูดอ่านออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง

ทักษะ
- เข้าใจการใช้คำศัพท์และประโยค

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร

5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวล



ความรู้
- นักเรียนสามารถพูดอ่านออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- นักเรียนเข้าใจความหมายของประโยคที่สนทนา
- นักเรียนสามารถตอบคำถามในการสนทนาได้

ทักษะ
- เข้าใจการใช้คำศัพท์หรือประโยคให้สอดคล้องกับการสื่อสารได้ถูกกาลเทศะ
- เข้าใจการใช้คำศัพท์และประโยค

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
พฤหัสบดี
เนื้อหา/โจทย์
- Number

คำถาม
- What is your favorite number?- What is this?

เครื่องมือคิด
- Key Question
- Show & Share

บรรยากาศ/สื่อ
- บัตรคำ
- เม็ดมะขาม


ครู

- กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้คำถาม
ชง
- ครูนำเสนอรูปภาพเกี่ยวกับ Number ให้นักเรียนดู
- ครูแนะนำประโยค เช่น My favorite number is six.

เชื่อม
- ครูให้นักเรียนฝึกอ่านออกเสียงคำศัพท์
- นักเรียนตอบคำถามเกี่ยวกับ Number
- ครูและนักเรียนนำเม็ดมะขามมาเรียงเป็นตัวเลขที่ชอบพร้อมกับบอกคำศัพท์

ใช้
- นักเรียนวาดภาพตามจำนวนตัวเลขที่ชอบพร้อมเขียนคำศัพท์
ชิ้นงาน
- นักเรียนวาดภาพพร้อมเขียนคำศัพท์ตัวเลข

ภาระงาน
- การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
ศุกร์
เนื้อหา/โจทย์
- Number

คำถาม
- What is this?
- Which number?

เครื่องมือคิด
- Key Question
- Show & Share


บรรยากาศ/สื่อ
- บัตรคำและรูปภาพ Number
- อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี สมุด หนังสือ

ครู
- กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้คำถาม
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูทบทวนคำศัพท์จากคาบที่แล้ว โดยการเล่นเกม Hot Ball
- ครูแนะนำประโยค เช่น I have two dogs. I don’t have cat.

เชื่อม
- นักเรียนฝึกอ่านออกเสียงคำศัพท์และรูปประโยค
- นักเรียนฟังและตอบคำถามของครูเกี่ยวกับ Number
- นักเรียนฝึกแต่งประโยคคำถามง่ายๆ

ใช้
- นักเรียนแต่งประโยคคำถามอย่างน้อย 3 ประโยค แล้วจับคู่แลกเปลี่ยนกันตอบคำถาม
ชิ้นงาน
- นักเรียนแต่งประโยคคำถาม

ภาระงาน
- การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม






1 ความคิดเห็น:

  1. กิจกรรมที่วางไว้ในแผนของชั้น ป.3 มีบางกิจกรรมที่นักเรียนชั้น ป.3 ทำได้ช่วงหนึ่งก็เบื่อ เช่น นำรูปภาพมาให้นักเรียนดูและอธิบายคำศัพท์ในรูปภาพนั้น จึงแก้ปัญหาด้วยการนำเสนอนิทานทั้งเล่มเปิดทีละหน้าให้นักเรียนคาดเดาเรื่องอย่างรวดเร็ว ปรากฏว่านักเรียนมีความตื่นเต้นและกระตือรือร้นสนใจที่จะเรียน การอธิบายนานทำให้นักเรียนชั้น ป.3 เบื่อและเริ่มหยอกล้อกัน จึงแก้ไขด้วยการให้ทำแบบฝึกหัด นักเรียนมีความอยากจะทำงานเริ่มให้ความสนใจ เมื่อให้แบบฝึกหัดไปทำส่วนใหญ่จะตั้งใจทำงานของตนเองเป็นอย่างดี

    ตอบลบ