แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์
รายวิชาภาษาอังกฤษ สัปดาห์ 4
ระหว่างวันที่ 2 – 6 มิถุนายน 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์
: สามารถปฏิบัติตามคำชี้แจงและคำอธิบายอย่างง่ายจากแบบฝึกหัด
Clothes
ได้ อ่านออกเสียงคำศัพท์และประโยคได้ถูกต้องตามหลักภาษา
เขียนประโยคและคำศัพท์ให้สัมพันธ์กับรูปภาพ สนทนาและแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับ Clothes ได้
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
4
|
พุธ
|
เนื้อหา/โจทย์
Clothes
คำถาม
-
What is this?
-
What does it mean?
-
What is he/she wearing?
เครื่องมือคิด
- Key
Question
บรรยากาศ/สื่อ
- รูปภาพเกี่ยวกับ Clothes
- แบบฝึกหัดเกี่ยวกับ Clothes
ครู
กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการทำแบบฝึกหัดและการใช้คำถาม
|
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูมีรูปภาพเด็กชายเด็กหญิงที่สวมเครื่องแต่งกายที่ต่างกันมาให้นักเรียนดู
- ครูแนะนำประโยคเกี่ยวกับ Clothes เช่น He is
wearing trousers. She is wearing skirt.
- ครูถามคำถาม What is he/she wearing?
- ครูอธิบายการทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับ Clothesให้นักเรียนฟัง
เชื่อม
- นักเรียนฝึกอ่านออกเสียงตัวอย่างประโยคที่ครูให้
- นักเรียนตอบคำถามของครูจากที่เห็นในตัวอย่างรูปภาพ
- นักเรียนฝึกอ่านคำสั่งแปลความหมายจากแบบฝึกหัด
ใช้
นักเรียนทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับClothes
โดยมีรูปภาพเด็กชายเด็กหญิงที่สวมเครื่องแต่งกายที่ต่างกัน แล้วเขียนเป็นประโยค
เช่น He is wearing trousers. She is wearing skirt.
|
ชิ้นงาน
นักเรียนทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับ
Clothes
ภาระงาน
การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
|
ความรู้
- สามารถเขียนคำศัพท์,ประโยคและแปลความหมายได้ถูกต้อง
- สามารถตอบคำถามได้ถูกต้อง
ทักษะ
เข้าใจการใช้คำศัพท์และประโยคให้สอดคล้องกับรูปภาพ
คุณลักษณะ
1.
เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2.
เข้าร่วมกิจกรรม
3.
สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4.
มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
|
พฤหัสบดี
|
เนื้อหา/โจทย์
Clothes
คำถาม
-
What does it mean?
-
What is he/she wearing?
เครื่องมือคิด
- Key
Question
-
Show & Share นำเสนอชิ้นงาน
-
Wall Thinking ชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ
อุปกรณ์ในชั้นเรียน
เช่น ดินสอ สี กระดาษ สมุด
ครู
กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้คำถาม
|
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูแนะนำประโยคเกี่ยวกับ Clothes เช่น He is
wearing trousers. She is wearing skirt.
- ครูถามคำถาม What is he/she wearing?
เชื่อม
- นักเรียนฝึกอ่านออกเสียงตัวอย่างประโยคที่ครูให้
- นักเรียนฝึกถามคำถามและตอบคำถามเกี่ยวกับ Clothes
ใช้
นักเรียนวาดภาพเกี่ยวกับClothes โดยวาดภาพเป็นเด็กชายเด็กหญิงที่สวมเครื่องแต่งกายที่ต่างกัน
แล้วเขียนเป็นประโยค เช่น He is wearing trousers. She is wearing skirt. อย่างน้อย 3 ประโยค
|
ชิ้นงาน
นักเรียนวาดภาพเกี่ยวกับ
Clothes
และเขียนประโยคให้สอดคล้องกับรูปภาพ
ภาระงาน
- การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
- การอ่านออกเสียงคำศัพท์และประโยค
|
ความรู้
- สามารถเขียนคำศัพท์,ประโยคและแปลความหมายได้ถูกต้อง
- สามารถตอบคำถามในการสนทนาได้
ทักษะ
- เข้าใจการใช้คำศัพท์และประโยคให้สอดคล้องกับรูปภาพ
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
คุณลักษณะ
1.
เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2.
เข้าร่วมกิจกรรม
3.
สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4.
มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
|
|
ศุกร์
|
เนื้อหา/โจทย์
Clothes
คำถาม
-
What does it mean?
-
What is he/she wearing?
เครื่องมือคิด
- Key
Question
-
Wall Thinking ชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ
อุปกรณ์ในชั้นเรียน
เช่น ดินสอ สี กระดาษ สมุด
ครู
กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้คำถาม
|
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูทบทวนคำศัพท์เกี่ยวกับ Clothes เช่น trousers,
skirt, shoes
- ครูให้นักเรียนวาดภาพและเขียนคำศัพท์พร้อมแปลความหมาย
เชื่อม
- นักเรียนฝึกอ่านออกเสียงคำศัพท์และแปลความหมาย
ใช้
นักเรียนวาดภาพและเขียนคำศัพท์เกี่ยวกับ Clothes อย่างน้อย 6 คำศัพท์ ระบายสีตกแต่งให้สวยงาม
|
ชิ้นงาน
นักเรียนวาดภาพและเขียนคำศัพท์เกี่ยวกับ
Clothes
ภาระงาน
การอ่านออกเสียงและแปลความหมายของคำศัพท์
|
ความรู้
สามารถเขียนคำศัพท์และแปลความหมายได้ถูกต้อง
ทักษะ
- สามารถจดจำคำศัพท์และวาดภาพให้สอดคล้องกับคำศัพท์ได้
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
คุณลักษณะ
1.
เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2.
เข้าร่วมกิจกรรม
3.
สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4.
มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5.
มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
|
กิจกรรมภาษาอังกฤษชั้น ป.3 เรื่อง Clothes โดยการนำสื่อรูปภาพชาย หญิง ที่สวมเสื้อผ้าต่างกันมาให้นักเรียนดู เมื่อนักเรียนเห็นรูปภาพก็ตื่นเต้นอยากจะวาดภาพบ้าง เรียกร้องอยากจะทำงานเร็วๆ ครูจึงแก้ปัญหาโดยการอธิบายให้กระชับและสามารถเข้าใจได้ง่าย เช่น การใช้ He/She ให้ตัวอย่างประโยคจากรูปภาพ He/She is wearing shoes. นักเรียนเริ่มไม่สนใจเรียน หยอกล่อเล่นกันจึงใช้เพลง The Clothing Song พร้อมท่าประกอบเต้นตามจังหวะ นักเรียนที่กำลังเล่นกันก็กลับมาให้ความสนใจเพลง ครูจึงเริ่มอธิบายงานให้นักเรียนฟัง นักเรียนกระตือรือร้นในการทำงานของตนเองเป็นอย่างดี
ตอบลบ