เป้าหมายหลัก

ปีการศึกษา1/2557 Topic:Sports Day at School
เป้าหมาย(Understanding Goal) :
-เข้าใจและสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร ผ่านทักษะการฟัง การพูด การอ่านได้ถูกต้อง เข้าใจคำ กลุ่มคำ ประโยคเดี่ยว ( simple sentence ) พูดขอและให้ข้อมูลง่ายๆเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน กีฬา โรงเรียน ห้องเรียน สิ่งแวดล้อมใกล้ตัว สี บทสนทนาที่ใช้ในการทักทาย กล่าวลา ขอบคุณ ขอโทษ ถ่ายทอดผ่านการสนทนา ตอบคำถาม วาดภาพ แต่งประโยคนิทานหรือเรื่องราวสั้นๆง่ายๆได้

week4

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ รายวิชาภาษาอังกฤษ สัปดาห์ 4 ระหว่างวันที่ 2 – 6 มิถุนายน 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์ : สามารถปฏิบัติตามคำชี้แจงและคำอธิบายอย่างง่ายจากแบบฝึกหัด Clothes ได้ อ่านออกเสียงคำศัพท์และประโยคได้ถูกต้องตามหลักภาษา เขียนประโยคและคำศัพท์ให้สัมพันธ์กับรูปภาพ สนทนาและแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับ Clothes ได้

Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
4
พุธ






เนื้อหา/โจทย์
Clothes

คำถาม
- What is this?
- What does it mean?
- What is he/she wearing?

เครื่องมือคิด
- Key Question

บรรยากาศ/สื่อ
- รูปภาพเกี่ยวกับ Clothes
- แบบฝึกหัดเกี่ยวกับ Clothes

ครู
กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการทำแบบฝึกหัดและการใช้คำถาม

ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูมีรูปภาพเด็กชายเด็กหญิงที่สวมเครื่องแต่งกายที่ต่างกันมาให้นักเรียนดู
- ครูแนะนำประโยคเกี่ยวกับ Clothes เช่น He is wearing trousers. She is wearing skirt.
- ครูถามคำถาม What is he/she wearing?
- ครูอธิบายการทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับ Clothesให้นักเรียนฟัง

เชื่อม
- นักเรียนฝึกอ่านออกเสียงตัวอย่างประโยคที่ครูให้
- นักเรียนตอบคำถามของครูจากที่เห็นในตัวอย่างรูปภาพ
- นักเรียนฝึกอ่านคำสั่งแปลความหมายจากแบบฝึกหัด

ใช้
นักเรียนทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับClothes โดยมีรูปภาพเด็กชายเด็กหญิงที่สวมเครื่องแต่งกายที่ต่างกัน แล้วเขียนเป็นประโยค เช่น He is wearing trousers. She is wearing skirt.
ชิ้นงาน
นักเรียนทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับ Clothes

ภาระงาน
การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม


ความรู้
- สามารถเขียนคำศัพท์,ประโยคและแปลความหมายได้ถูกต้อง
- สามารถตอบคำถามได้ถูกต้อง

ทักษะ
เข้าใจการใช้คำศัพท์และประโยคให้สอดคล้องกับรูปภาพ

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
พฤหัสบดี
เนื้อหา/โจทย์
Clothes

คำถาม
- What does it mean?
- What is he/she wearing?

เครื่องมือคิด
- Key Question
- Show & Share นำเสนอชิ้นงาน
- Wall Thinking ชิ้นงาน

บรรยากาศ/สื่อ
อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี กระดาษ สมุด

ครู
กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้คำถาม
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูแนะนำประโยคเกี่ยวกับ Clothes เช่น He is wearing trousers. She is wearing skirt.
- ครูถามคำถาม What is he/she wearing?

เชื่อม
- นักเรียนฝึกอ่านออกเสียงตัวอย่างประโยคที่ครูให้
- นักเรียนฝึกถามคำถามและตอบคำถามเกี่ยวกับ Clothes

ใช้
นักเรียนวาดภาพเกี่ยวกับClothes โดยวาดภาพเป็นเด็กชายเด็กหญิงที่สวมเครื่องแต่งกายที่ต่างกัน แล้วเขียนเป็นประโยค เช่น He is wearing trousers. She is wearing skirt. อย่างน้อย 3 ประโยค

ชิ้นงาน
นักเรียนวาดภาพเกี่ยวกับ Clothes และเขียนประโยคให้สอดคล้องกับรูปภาพ

ภาระงาน
- การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
- การอ่านออกเสียงคำศัพท์และประโยค

ความรู้
- สามารถเขียนคำศัพท์,ประโยคและแปลความหมายได้ถูกต้อง
- สามารถตอบคำถามในการสนทนาได้

ทักษะ
- เข้าใจการใช้คำศัพท์และประโยคให้สอดคล้องกับรูปภาพ
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
ศุกร์
เนื้อหา/โจทย์
Clothes

คำถาม
- What does it mean?
- What is he/she wearing?

เครื่องมือคิด
- Key Question
- Wall Thinking ชิ้นงาน

บรรยากาศ/สื่อ
อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี กระดาษ สมุด

ครู
กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้คำถาม
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูทบทวนคำศัพท์เกี่ยวกับ Clothes เช่น trousers, skirt, shoes
- ครูให้นักเรียนวาดภาพและเขียนคำศัพท์พร้อมแปลความหมาย

เชื่อม
- นักเรียนฝึกอ่านออกเสียงคำศัพท์และแปลความหมาย

ใช้
นักเรียนวาดภาพและเขียนคำศัพท์เกี่ยวกับ Clothes อย่างน้อย 6 คำศัพท์ ระบายสีตกแต่งให้สวยงาม
ชิ้นงาน
นักเรียนวาดภาพและเขียนคำศัพท์เกี่ยวกับ Clothes

ภาระงาน
การอ่านออกเสียงและแปลความหมายของคำศัพท์

ความรู้
สามารถเขียนคำศัพท์และแปลความหมายได้ถูกต้อง

ทักษะ
- สามารถจดจำคำศัพท์และวาดภาพให้สอดคล้องกับคำศัพท์ได้
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา







1 ความคิดเห็น:

  1. กิจกรรมภาษาอังกฤษชั้น ป.3 เรื่อง Clothes โดยการนำสื่อรูปภาพชาย หญิง ที่สวมเสื้อผ้าต่างกันมาให้นักเรียนดู เมื่อนักเรียนเห็นรูปภาพก็ตื่นเต้นอยากจะวาดภาพบ้าง เรียกร้องอยากจะทำงานเร็วๆ ครูจึงแก้ปัญหาโดยการอธิบายให้กระชับและสามารถเข้าใจได้ง่าย เช่น การใช้ He/She ให้ตัวอย่างประโยคจากรูปภาพ He/She is wearing shoes. นักเรียนเริ่มไม่สนใจเรียน หยอกล่อเล่นกันจึงใช้เพลง The Clothing Song พร้อมท่าประกอบเต้นตามจังหวะ นักเรียนที่กำลังเล่นกันก็กลับมาให้ความสนใจเพลง ครูจึงเริ่มอธิบายงานให้นักเรียนฟัง นักเรียนกระตือรือร้นในการทำงานของตนเองเป็นอย่างดี

    ตอบลบ