แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์
รายวิชาภาษาอังกฤษ สัปดาห์ 9 ระหว่างวันที่ 7 -11 กรกฎาคม 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์ : เข้าใจและใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร ผ่านทักษะการฟัง การพูดการอ่านและการเขียนเกี่ยวกับจำนวน โดยใช้ There is/There are ได้ สามารถตอบคำถามง่ายๆผ่านการเขียนคำศัพท์และวาดภาพประกอบ
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
9
|
1
|
เนื้อหา/โจทย์
- Animals
- There is/There are
คำถาม
- How many animals are there?
เครื่องมือคิด
- Key Question
- Show & Share (นำเสนองาน)
- Wall Thinking (ชิ้นงาน)
บรรยากาศ/สื่อ
- บัตรภาพและบัตรคำศัพท์
- อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี กระดาษ สมุด
ครู
- ทบทวนคำศัพท์และความรู้เดิม
- กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้คำถาม
|
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูทบทวนการใช้ There is/There are
There is ใช้นำหน้าคำนามเอกพจน์ หรือคำนามนับไม่ได้
There are ใช้นำหน้าคำนามพหูพจน์
- ครูชูรูปภาพสัตว์ขึ้นแล้วถามนักเรียนว่า How many animals are there? ให้นักเรียนใช้ There is/There are ในการตอบคำถาม เช่น There are dog, cat and duck.
เชื่อม
- นักเรียนฝึกอ่านออกเสียงคำศัพท์และประโยค
- นักเรียนฝึกเขียนประโยคโดยใช้ There is/There are
ใช้
- นักเรียนแต่งประโยคโดยใช้
There is/There are อย่างละ 3 ประโยคและวาดภาพประกอบลงในสมุด ระบายสีให้สวยงาม |
ชิ้นงาน
นักเรียนแต่งประโยคโดยใช้
There is/There are
ภาระงาน
การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
|
ความรู้
- นักเรียนเข้าใจความหมายของคำศัพท์และสามารถตอบคำถามได้
ทักษะ
- เข้าใจการใช้คำศัพท์และประโยคได้ถูกต้อง
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
|
2
|
เนื้อหา/โจทย์
- Animals
คำถาม
- How many animals are there?
เครื่องมือคิด
- Key Question
- Wall Thinking (ชิ้นงาน)
บรรยากาศ/สื่อ
- บัตรภาพและบัตรคำศัพท์
- อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี กระดาษ สมุด
ครู
- ทบทวนคำศัพท์และความรู้เดิม
- กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้คำถาม
|
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูแนะนำประโยคบอกเล่าง่ายๆ เช่น
I love three animals.
There are dog, cow and pig.
I hate two animals.
There are fly and worm.
เชื่อม
- นักเรียนฝึกอ่านประโยคพร้อมแปลความหมายไปพร้อมๆกัน
- นักเรียนฝึกเขียนประโยคของสัตว์ที่ชอบและเกลียด
ใช้
- นักเรียนเขียนประโยคของสัตว์ที่ชอบและเกลียดพร้อมวาดภาพประกอบ
|
ชิ้นงาน
นักเรียนเขียนประโยคของสัตว์ที่ชอบและเกลียดพร้อมวาดภาพประกอบ
ภาระงาน
การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
|
ความรู้
นักเรียนเข้าใจความหมายของประโยคที่เขียนและสามารถตอบคำถามได้
ทักษะ
เข้าใจการใช้คำศัพท์และประโยคได้ถูกต้อง
คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
3. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
4. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
| |
3
|
เนื้อหา/โจทย์
- Animals
-There is/There are
คำถาม
- How many animals are there?
เครื่องมือคิด
- Key Question
บรรยากาศ/สื่อ
- บัตรภาพและบัตรคำศัพท์
- อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี กระดาษ สมุด
ครู
- ทบทวนคำศัพท์และความรู้เดิม
- กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านทำแบบฝึกหัดและการใช้คำถาม
|
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูทบทวนคำศัพท์โดยใช้รูปภาพสัตว์แล้วชูขึ้นถามนักเรียนว่า How many animals are there? แล้วนักเรียนตอบว่า There are sheep, pig and horse.
- ครูทบทวนการใช้ There is/There are โดยการสุ่มให้นักเรียนเขียนบนกระดาน เช่น There is a sheep.
There are cat and cow.
เชื่อม
- นักเรียนฝึกอ่านประโยคที่เขียนบนกระดานพร้อมกัน
- ครูอธิบายการทำแบบฝึกหัด There is/There are โดยในแบบฝึกหัดมีรูปภาพสัตว์ แล้วใช้ There is/There are ให้สอดคล้องกับรูปภาพ เช่น There is a dog on the farm. There are two ducks on the farm.
ใช้
- นักเรียนทำแบบฝึกหัด There is/There are
|
ชิ้นงาน
นักเรียนทำแบบฝึกหัด There is/There are
ภาระงาน
การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
|
ความรู้
- นักเรียนเข้าใจความหมายของคำศัพท์และสามารถตอบคำถามได้
- นักเรียนสามารถเขียนประโยคได้ถูกต้อง
ทักษะ
- เข้าใจการใช้คำศัพท์และประโยคได้ถูกต้อง
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
|
กิจกรรมภาษาอังกฤษชั้น ป.3 เรื่อง Animals ครูนำรูปภาพสัตว์มาให้นักเรียนเรียนดู แล้วถาม What is this? นักเรียนสามารถตอบได้ บางคำศัพท์สะกดได้ บางคำศัพท์ยังไม่สามารถสะกดคำได้ ครูจึงให้นักเรียนสะกดพร้อมๆกันแล้วเขียนบนกระดาน ครูให้นักเรียนบอกสัตว์ที่รักและเกลียด โดยครูมีตัวอย่างประโยค I love two animals. There are dog and cat. I hate two animals. There are fly and worm. นักเรียนเข้าใจและสามารถเขียนประโยคพร้อมวาดภาพประกอบได้ ครูพานักเรียนร้องเพลง Banana พร้อมทำท่าประกอบ นักเรียนสนุกและเรียนรู้คำศัพท์ได้จากเพลง
ตอบลบ