เป้าหมายหลัก

ปีการศึกษา1/2557 Topic:Sports Day at School
เป้าหมาย(Understanding Goal) :
-เข้าใจและสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร ผ่านทักษะการฟัง การพูด การอ่านได้ถูกต้อง เข้าใจคำ กลุ่มคำ ประโยคเดี่ยว ( simple sentence ) พูดขอและให้ข้อมูลง่ายๆเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน กีฬา โรงเรียน ห้องเรียน สิ่งแวดล้อมใกล้ตัว สี บทสนทนาที่ใช้ในการทักทาย กล่าวลา ขอบคุณ ขอโทษ ถ่ายทอดผ่านการสนทนา ตอบคำถาม วาดภาพ แต่งประโยคนิทานหรือเรื่องราวสั้นๆง่ายๆได้

week9

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ รายวิชาภาษาอังกฤษ สัปดาห์ 9 ระหว่างวันที่ 7 -11 กรกฎาคม 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์ เข้าใจและใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร ผ่านทักษะการฟัง การพูดการอ่านและการเขียนเกี่ยวกับจำนวน โดยใช้ There is/There are ได้ สามารถตอบคำถามง่ายๆผ่านการเขียนคำศัพท์และวาดภาพประกอบ

Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
9
1

เนื้อหา/โจทย์
- Animals
- There is/There are

คำถาม
- How many animals are there?

เครื่องมือคิด
- Key Question
- Show & Share (นำเสนองาน)
- Wall Thinking (ชิ้นงาน)

บรรยากาศ/สื่อ
บัตรภาพและบัตรคำศัพท์
อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี กระดาษ สมุด

ครู
ทบทวนคำศัพท์และความรู้เดิม
กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้คำถาม
ชง
ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
ครูทบทวนการใช้ There is/There are
There is ใช้นำหน้าคำนามเอกพจน์ หรือคำนามนับไม่ได้
There are ใช้นำหน้าคำนามพหูพจน์
ครูชูรูปภาพสัตว์ขึ้นแล้วถามนักเรียนว่า How many animals are there? ให้นักเรียนใช้ There is/There are ในการตอบคำถาม เช่น There are dog, cat and duck.

เชื่อม
นักเรียนฝึกอ่านออกเสียงคำศัพท์และประโยค
นักเรียนฝึกเขียนประโยคโดยใช้ There is/There are

ใช้
นักเรียนแต่งประโยคโดยใช้ 
There is/There are อย่างละ ประโยคและวาดภาพประกอบลงในสมุด ระบายสีให้สวยงาม
ชิ้นงาน
นักเรียนแต่งประโยคโดยใช้ 
There is/There are

ภาระงาน
การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
ความรู้
นักเรียนเข้าใจความหมายของคำศัพท์และสามารถตอบคำถามได้

ทักษะ
เข้าใจการใช้คำศัพท์และประโยคได้ถูกต้อง
สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
2
เนื้อหา/โจทย์
- Animals

คำถาม
- How many animals are there?

เครื่องมือคิด
- Key Question
- Wall Thinking (ชิ้นงาน)

บรรยากาศ/สื่อ
บัตรภาพและบัตรคำศัพท์
อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี กระดาษ สมุด

ครู
ทบทวนคำศัพท์และความรู้เดิม
กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้คำถาม
ชง
ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
ครูแนะนำประโยคบอกเล่าง่ายๆ เช่น
I love three animals.
There are dog, cow and pig.
I hate two animals.
There are fly and worm.

เชื่อม
นักเรียนฝึกอ่านประโยคพร้อมแปลความหมายไปพร้อมๆกัน
นักเรียนฝึกเขียนประโยคของสัตว์ที่ชอบและเกลียด

ใช้
นักเรียนเขียนประโยคของสัตว์ที่ชอบและเกลียดพร้อมวาดภาพประกอบ
ชิ้นงาน
นักเรียนเขียนประโยคของสัตว์ที่ชอบและเกลียดพร้อมวาดภาพประกอบ

ภาระงาน
การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม


ความรู้
นักเรียนเข้าใจความหมายของประโยคที่เขียนและสามารถตอบคำถามได้

ทักษะ
เข้าใจการใช้คำศัพท์และประโยคได้ถูกต้อง

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
3. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
4. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
3
เนื้อหา/โจทย์
- Animals
-There is/There are

คำถาม
- How many animals are there?

เครื่องมือคิด
- Key Question

บรรยากาศ/สื่อ
บัตรภาพและบัตรคำศัพท์
อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี กระดาษ สมุด

ครู
ทบทวนคำศัพท์และความรู้เดิม
กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านทำแบบฝึกหัดและการใช้คำถาม
ชง
ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
ครูทบทวนคำศัพท์โดยใช้รูปภาพสัตว์แล้วชูขึ้นถามนักเรียนว่า How many animals are there? แล้วนักเรียนตอบว่า There are sheep, pig and horse.
ครูทบทวนการใช้ There is/There are โดยการสุ่มให้นักเรียนเขียนบนกระดาน เช่น There is a sheep.
There are cat and cow.

เชื่อม
นักเรียนฝึกอ่านประโยคที่เขียนบนกระดานพร้อมกัน
ครูอธิบายการทำแบบฝึกหัด There is/There are โดยในแบบฝึกหัดมีรูปภาพสัตว์ แล้วใช้ There is/There are ให้สอดคล้องกับรูปภาพ เช่น There is a dog on the farm. There are two ducks on the farm.

ใช้
นักเรียนทำแบบฝึกหัด There is/There are
ชิ้นงาน
นักเรียนทำแบบฝึกหัด There is/There are

ภาระงาน
การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
ความรู้
นักเรียนเข้าใจความหมายของคำศัพท์และสามารถตอบคำถามได้
นักเรียนสามารถเขียนประโยคได้ถูกต้อง

ทักษะ
เข้าใจการใช้คำศัพท์และประโยคได้ถูกต้อง
สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา






1 ความคิดเห็น:

  1. กิจกรรมภาษาอังกฤษชั้น ป.3 เรื่อง Animals ครูนำรูปภาพสัตว์มาให้นักเรียนเรียนดู แล้วถาม What is this? นักเรียนสามารถตอบได้ บางคำศัพท์สะกดได้ บางคำศัพท์ยังไม่สามารถสะกดคำได้ ครูจึงให้นักเรียนสะกดพร้อมๆกันแล้วเขียนบนกระดาน ครูให้นักเรียนบอกสัตว์ที่รักและเกลียด โดยครูมีตัวอย่างประโยค I love two animals. There are dog and cat. I hate two animals. There are fly and worm. นักเรียนเข้าใจและสามารถเขียนประโยคพร้อมวาดภาพประกอบได้ ครูพานักเรียนร้องเพลง Banana พร้อมทำท่าประกอบ นักเรียนสนุกและเรียนรู้คำศัพท์ได้จากเพลง

    ตอบลบ